หมอนเมมโมรี่โฟมคุณภาพสูงที่มีความหนาแน่นสูงแตกต่างกับหมอนเมมโมรี่โฟมทั่วไปอย่างไร?

Last updated: 1 เม.ย 2564  |  13539 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หมอนเมโม่ ผลิตจากเมมโมรี่โฟมคุณภาพสูง จึงมีน้ำหนักมากกว่าหมอนทั่วไป

หมอนเมมโมรี่โฟมคุณภาพสูงที่มีความหนาแน่นสูงแตกต่างกับหมอนเมมโมรี่โฟมทั่วไปอย่างไร?

หลายๆคนมีความสงสัยว่าทำไมหมอนเมมโมรี่โฟมในท้องตลาดถึงมีด้วยกันหลายราคา เริ่มตั้งแต่หลักไม่กี่ร้อยบาท จนถึงราคาหลักหมื่นบาท ทั้งๆที่ผู้ผลิตก็ตั้งชื่อว่าเมมโมรี่โฟมเหมือนกันหมด บทความนี้สามารถตอบข้อสงสัยของหลายๆคนได้ค่ะ

หมอนเมมโมรี่โฟมนั้นมีด้วยกันหลายเกรดในตลาด เกรดคุณภาพสูง เกรดคุณภาพกลาง และเกรดคุณภาพต่ำ สิ่งสำคัญหลักๆที่ทำให้หมอนแต่ละเกรดมีคุณภาพและราคาที่ต่างกันคือ ความหนาแน่นและความสามารถในการตอบสนองต่ออุณหภูมิของสิ่งรอบข้าง

ความหนาแน่นของเมมโมรี่โฟมคืออะไร หนาแน่นสูงแล้วดีอย่างไร?

ความหนาแน่นของเมมโมรี่โฟมคือ มวลของเนื้อโฟมต่อหนึ่งหน่วยปริมาตรของโฟม หน่วยทั่วไปที่ใช้วัดความหนาแน่นของเมมโมรี่โฟมคือ ปอนด์ต่อลูกบาศก์ฟุต (lb/ft3) หมอนที่มีความหนาแน่นสูงนั้นจะต้องมีความหนาแน่นสูงกว่า 5 lb/ft3 ขึ้นไป ช่วง 3-5 lb/ft3 คือหมอนที่มีความหนาแน่นปานกลาง ต่ำกว่า 3 lb/ft3 คือหมอนที่มีความหนาแน่นต่ำ ในหลายๆครั้งความหนาแน่นถูกเข้าใจผิดว่าเป็นตัววัดความนุ่มของหมอนเมมโมรี่โฟมแต่แท้จริงแล้วความหนาแน่นกับความนุ่มของหมอนเป็นคนละส่วนกัน หมอนที่มีความหนาแน่นสูงกว่าสามารถมีความนุ่มมากกว่าหมอนที่มีความหนาต่ำกว่าได้ แต่หมอนที่มีความหนาแน่นที่สูงจะมีน้ำหนักของหมอนมากกว่าหมอนที่มีความหนาแน่นที่ต่ำเนื่องจากใช้เนื้อโฟมในการผลิตที่มากกว่าจึงทำให้มีราคาสูงกว่าด้วย จุดเด่นของหมอนเมมโมรี่โฟมความหนาแน่นสูงมีดังนี้

1.     รองรับสรีระได้ดีกว่า หมอนที่มีความหนาแน่นต่ำจะมีอากาศแทรกอยู่ในตัวหมอนเยอะทำให้หมอนคืนตัวเร็ว ในขณะที่หมอนที่มีความหนาแน่นสูงจะคืนตัวช้ากว่าเนื่องจากมีอากาศในหมอนน้อยกว่าจึงสามารถรักษารูปร่างที่รองรับศีรษะและคอได้ดีกว่า


2.     ลดแรงกดทับได้ดีกว่า หมอนที่มีความหนาแน่นต่ำจะมีเนื้อโฟมในหมอนที่น้อยทำให้เปลี่ยนรูปโค้งรับกับสรีระได้น้อย  ในขณะที่หมอนที่มีความหนาแน่นสูงสามารถเปลี่ยนรูปร่างเพื่อโค้งรับกับสรีระได้มากทำให้เพิ่มพื้นที่สัมผัส จึงลดแรงกดทับได้มากเนื่องจากมีเนื้อโฟมในหมอนเยอะ

3.     เพิ่มคุณภาพในการนอนและลดปวดได้มากกว่า จากสองข้อข้างต้นทำให้หมอนเมมโมรี่โฟมที่มีความหนาแน่นสูงสามารถลดอาการปวดได้มากกว่าจึงทำให้คุณนอนหลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4.     มีความคงทนและอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า จากโครงสร้างโฟมที่มีความหนาแน่นและเข้มข้นมากทำให้โครงสร้างของโฟมเสียหายช้าจากการใช้งานซ้ำๆ

5.     มีน้ำหนักที่มากกว่า หมอนที่มีความหนาแน่นที่สูงจะมีน้ำหนักของหมอนมากกว่าหมอนที่มีความหนาแน่นที่ต่ำเนื่องจากใช้เนื้อโฟมในการผลิตที่มากกว่า

On air @รายการ #พบหมอรามา ทางช่องรามาชาแนล โดยโรงพยาบาลรามาธิบดี: หมอนเมมโมรี่โฟม Memoe ลดปวด ลดปัญหาออฟฟิศซินโดรม

 

อยากรู้ว่าหมอนเมโม่ดีกว่าหมอนทั่วไปอย่างไร

คลิก!


อยากบอกลาการนอนไม่หลับเพราะปวดคอ ปวดบ่า สามารถคลิ๊กที่ link ด้านล่างได้เลยค่ะ  

สนใจเลือกหมอน คลิกเลย!

 

หรือหาซื้อได้ที่
สรีรารักษ์ คลินิกกายภาพบำบัด ซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด47 โทร 099-414-2647
สิรินทร์ คลินิกกายภาพบำบัด ถ.สิรินธร บางพลัด โทร 092-262-8277
 

 

 

คำค้นหา: เบาะรองหลัง, เบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ, เบาะรองหลัง Memory foam, ปวดหลัง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้